News Ticker

Menu

Con cá kim loại kích thước nano, chở thuốc bơi trong máu tới vị trí cần thiết trong cơ thể

Bé bỏng hơn hạt cát 100 lần, phần đầu và đuôi khiến bằng vàng, phần thân bằng nickel, nối với nhau bởi bạc, có thể mang thuốc chui vào trong huyết mạch, "bơi" như cá đến những bị trí chính xác trong thân thể để dịch vụ chữa bệnh. ngừng thi côngĐây chính là đặc điểm và mục đích của con cá kim loại kích thước nano mà các nhà tìm hiểu tại Đại học California vừa tạo ra chiến thắng. Nghi vấn đặt ra độc nhất hiện nay là khiến cho sau lấy con cá ra khỏi thân thể sau khi xài và đội ngũ phân tích cho biết, đang phát hành một phiên bản khác với kỹ năng phân hủy sau khi đã hết trị giá dùng.

Lực lượng tìm hiểu cho biết phần thân của cá được ghép trong khoảng 2 mảnh nickel, 2 đầu được nối với 2 mảnh quà hoạt động như phần đầu và vây đuôi của cá. Hồ hết các chi tiết được nối với nhau bởi những mảnh bạc, mỗi chi tiết dài khoảng 800 nano mét. Với phần thân bằng kim khí thì chúng ta cũng dễ đoán rằng con cá sẽ hoạt động dựa trên trong khoảng trường. Khi đặt đưa con cá vào từ trường động dao, phần làm cho bằng nickel sẽ di chuyển hỗ tương, làm cho phần đầu và đuôi bị vẩy lên, tạo nên chuyển di đẩy con cá đi về phía trước. Tốc độ và hướng chuyển di có thể được yếu tố khiển bằng cách thay đổi lực và hướng của từ trường. Được nhân thức hàng ngũ nghiên cứu đang nghiên cứu kỹ năng ứng dụng con cá tham gia ngành nghề y học.

Họ cho biết: "Chúng tôi tin rằng con cá có thể hữu ích cho việc đưa thuốc đến những vị trí phức tạp trên cơ thể mà không cần giải phẫu xâm lấn. Chỉ cần cài một con cá vào trong tế bào độc nhất, sau đó dùng trong khoảng trường bên ngoài để nhân tố khiển trực tiếp con cá." Phản hồi về tìm hiểu này, nhà phân tích Justin Gooding tại Đại học New South Wales ở Úc nghĩ rằng: "Đây là một ý tưởng hấp dẫn. Rộng rãi hàng ngũ lúc trước đã tìm hiểu thiết bị đưa thuốc tham gia trong thân thể. Đương nhiên, một thiết bị vận chuyển thuốc chủ động mới chỉ được nghiên cứu vừa qua và công trình lần này là đã chứng minh phương pháp làm cho này là hoàn toàn khả thi."

Trên thực tế, trước giờ đã có đa dạng nhà nghiên cứu tậu phương pháp sản xuất thiết bị nano, robot siêu bé bỏng để không chỉ đưa thuốc mà thậm chí còn phẫu thuật ngay bên trong thân thể người. Ý nghĩ đó về thiết bị tự hoạt động chẳng phải là chưa có nhưng đa phần đều dùng kiểu chuyển động lấy ngẫu hứng từ đuôi xoắn của loài vi khuẩn. Và lần này, các thí điểm đã chứng minh rằng cách chuyển động như của con cá nano là hiệu quả hơn. Đương nhiên, nghi vấn lớn nhất vẫn còn tồn đọng chính là làm cho sao lấy con cá ra khỏi cơ thể sau khi xài kết thúc? Lực lượng tư vấn rằng họ đang phát triển phiên bản con cá nano có thể phân hủy để những thành phần kim loại không bị dính vào trong cơ thể sau khi sử dụng.

Share This:

Post Tags:

Tin Tức Hằng Ngày

Cập nhật tin tức mới nhất đến mọi người

No Comment to " Con cá kim loại kích thước nano, chở thuốc bơi trong máu tới vị trí cần thiết trong cơ thể "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM