News Ticker

Menu

Dấu chân khủng long ăn thịt trên bãi biển Australia

Du khách Bindi Lee Porth sắm thấy dấu chân khủng long 130 triệu năm tuổi ở bãi hồ Cable, thị trấn Broome, miền Tây Australia, Nature World News hôm 9/9 đưa tin.
Trong lúc nhặt vỏ sò trên bờ đại dương, Porth cảm thấy có vết lõm dưới chân. Sau khi gạt bỏ lớp cát, cô sắm thấy vết tích loài khủng long. "Nó đẹp và giống như dấu chân chim", Porth nhận xét.
Dù rộng rãi lần đi dạo trên đại dương nhưng đây là lần đầu tiên cô thấy dấu chân khủng long. "Tôi rất ngạc nhiên. Có thể kết nối với dấu tích trong khoảng hàng triệu năm trước là một vấn đề tuyệt vời", Porth trả lời ABC.
"Dấu chân ba ngón có thể là của loài khủng long ăn giết thịt Megasauropus Broomensis. Đây là loài đặc thù chỉ có ở bán đảo Dampier", tấn sĩ Salisbury, nhà cũ kĩ sinh học, giảng sư lâu năm trường Đại học Queensland, Australia, cho biết.
Sau khi đo kích thước dấu chân, tiến sĩ Salisbury đánh giá nó có phần hông cao khoảng  1,5–1,8 m. Ông cho đây là một nhận thấy lôi cuốn. "Nhân tố khác lạ của thị trấn Broome và bờ hồ ở đây là du khách có thể vừa đi dạo vừa khám phá những vết tích như thế này", Salisbury cho nhân thức.
Trên bán đảo Dampier có hồ hết dấu chân của các loài khủng long thuộc kỷ Phấn trắng như khủng long ăn giết thịt, khủng long chân thạch sùng, khủng long ăn cỏ và rộng rãi loài khác. Đây là vùng duy nhất ở Australia có dấu vết khủng long.

Share This:

Post Tags:

Tin Tức Hằng Ngày

Cập nhật tin tức mới nhất đến mọi người

No Comment to " Dấu chân khủng long ăn thịt trên bãi biển Australia "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM